บล็อกนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อนใช้ในการเรียนการสอนในรายวิชา อินเตอร์ในชีวิตประจำวัน ของ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

แหล่งช็อปปิ้งในหัวหิน – ตลาดโต้รุ่งหัวหิน


 
ตลดโต้รุ่งหัวหินซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองระหว่างถนนเพชรเกษมและทางรถไฟในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งของหัวหิน ที่สำคัญที่นี่เป็นแหล่งช็อปปิ้งชั้นเยี่ยมสำหรับเวลาทั้งก่อนและหลังอาหาร โดยเฉพาะถ้าคุณกำลังมองหาของที่ระลึกที่แปลกๆหรือหัตถกรรมของไทย และนอกจากการช็อปปิ้งแล้ว การเดินเล่นที่ตลาดโต้รุ่งจะทำให้คุณได้กลิ่นของอาหารจนเกิดน้ำลายสออย่างแน่นอน

ตลาดโต้รุ่งหัวหินเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการซื้อขายต่อราคา ทำให้ให้คุณได้สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมทั้งยังรวบรวมสินค้าเกือบทุกอย่างไว้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดสุดเท่ ชุดว่ายน้ำ รองเท้า รองเท้าแตะ เครื่องประดับ ซีดี ดีวีดี โคมไฟกระดาษสา ของที่ระลึกของไทย ผลไม้ ไปจนถึงอาหารไทยและอาหารทะเลราคาไม่แพงแต่อร่อย และที่นี่ยังมีแกลอรี่โชว์ผลงานศิลปะไทยเดิมและศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทยในท้องถิ่น นอกจากนี้ ตลาดโต้รุ่งหัวหินยังทำให้คุณมีโอกาสฝึกฝนทักษะภาษาไทยและทักษะการต่อรองราคาให้ดีขึ้นอีกด้วย :-)

สิ่งที่ตลาดโต้รุ่งหัวหินมีไม่เหมือนที่อื่นคืออะไร? สิ่งที่ไม่เหมือนที่อื่นคือ หากคุณเดินไปเรื่อยๆตามถนนที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน คุณจะเจอบาร์และร้านอาหารกลางแจ้งบรรยากาศสบายๆและมีเจ้าของที่บุคลิกเป็นกันเองออกมาแนะนำเมนูและนำเสนอรายการอาหารทะเลสดๆ ที่นี่ผู้คนในท้องถิ่นรวมทั้งนักท่องเที่ยวสามารถอิ่มอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมในบรรยากาศสบายๆของเมืองร้อนภายใต้แสงจันทร์และแสงดาวบนท้องฟ้า

หากว่าสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ยังไม่ถูกใจคุณ การเดินเล่นและซึมซับบรรยากาศของถนนสายนี้ ไม่ว่าจะเป็นจากร้านค้าต่างๆและเหล่าเอนเทอร์เทนเนอร์จะทำให้คุณเกิดความเพลิดเพลินได้อย่างแน่นอน

ตลาดโต้รุ่งหัวหินเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น