บล็อกนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อนใช้ในการเรียนการสอนในรายวิชา อินเตอร์ในชีวิตประจำวัน ของ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

เกาะนางยวน



ถ้าคุณได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่เกาะเต่าหรือเกาะสมุยในวันหยุดแล้วละก็ ขอแนะนำว่าอย่าพลาดที่จะไปเที่ยวที่เกาะนางยวนเด็ดขาด เพราะเกาะนางยวนที่ประเทศไทยนี่อาจถือเป็นเกาะในประเทศเขตร้อนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ใช้เวลาเดือนทางจากชายฝั่งทางเหนือของเกาะเสม็ดด้วยสปีดโบ้ทเพียงแค่ 1.5 ชั่วโมงคุณก็จะได้พบกับดินแดนแห่งทรวงสวรรค์ เกาะนางยวนนี้ตั้งอยู่ถัดจากเกาะเต่า มีชายหาดที่มีชื่อเสียงเพราะมีเม็ดทรายขาวบริสุทธิ์ราวกับน้ำตาลรวมถึงมีน้ำทะเลเขียวใสราวกับมรกต


          แท้จริงแล้วเกาะนางยวนประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆที่สวยงาม 3 เกาะเชื่อมต่อกันด้วยหาดทรายเล็กๆ (ยาวประมาณ 50 ม.) ซึ่งจะโผล่ให้เห็นเมื่อน้ำทะเลลด เกาะทั้งสามนี้เรียกว่าเกาะเหนือ เกาะกลาง และเกาะใต้ตามลำดับ หากมองไกลๆอาจจะเหมือนคุณกำลังเดินอยู่บนผิวน้ำ!!!

การเดินทางไปจุดชมวิวนั้นใช้เวลาราว 25 นาที แค่เพียงคุณเดินตามป้ายที่เขียนว่าไปจุดชมวิว คุณก็จะได้ไปเจอวิวที่สวยงามที่คุณสามารถเก็บภาพแห่งความประทับใจได้มากมาย และสำหรับบางคนอย่างเช่นฉัน การปีนเขาขึ้นไปจุดชมวิวอาจเป็นเรื่องน่าท้าทายอีกด้วย
          เกาะนี้เปนเกาะที่แสนโรแมนติกที่คุณสามารถปลีกเวลาไปซึมซับบรรยากาศกับคนรักของคุณ
ช่วงเวลาที่น่าไปเที่ยวเกาะนางยวน:
ช่วงตอนบ่าย เพราะช่วงเช้าเกาะนางยวนจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ 
นอกจากนี้ ยังไม่ควรจะไปเที่ยวเกาะนางยวนในหน้าฝน ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน เพราะจะมีลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดเข้ามา
วิธีเดินทางไปเกาะนางยวน:
จากเกาะสมุย จะมีบริษัททัวร์มากมายหลายราคาที่จัดนำเที่ยวแบบวันเดียวไปเกาะเต่าและเกาะนางยวน 
กิจกรรมที่เกาะนางยวน:
ดำนำ อาบแดด รวมถึงสร้างปราสาททราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น